Chính sách bảo hành sản phẩm

1. Đối tượng bảo hành:

Toàn bộ các nhãn hiệu xe EVGO được sản xuất và lắp ráp tại Công ty CP phát triển Năng Lượng Sơn Hà.

2. Thời hạn xác định nghĩa vụ bảo hành sản phẩm

Thời hạn bảo hành được căn cứ vào tem dán trên sản phẩm và thẻ bảo hành. Các linh kiện hao mòn tự nhiên như săm, lốp, má phanh... sẽ không thuộc phạm vi bảo hành.

Thời hạn kết thúc nghĩa vụ bảo hành của hãng: Sản phẩm, linh kiện quá thời hạn bảo hành.

Những linh kiện, phụ tùng thay thế tại EVGO Center hoặc các Cửa hàng/Đại lý chính hãng được Hãng ủy quyền được hưởng chế độ bảo hành theo quy định.

3. Phạm vi, thời hạn và điều kiện bảo hành sản phẩm

Nghĩa vụ bảo hành sản phẩm xe điện của Hãng được thực hiện trên toàn lãnh thổ Việt Nam, các sản phẩm Xe điện của Hãng được Bảo hành, bảo dưỡng tại các EVGO Center hoặc các cửa hàng do hãng ủy nhiệm. Trường hợp Sản phẩm do khách hàng tự mang ra nước ngoài mà tại quốc gia đó không có đại diện hoặc cửa hang ủy nhiệm của Hãng thì hãng không chịu trách nhiệm bảo hành.

Nội dung phạm vi bảo hành, thời gian và điều kiện cụ thể:

STT

Bộ phận/Linh kiện

Thời hạn bảo hành

Điều kiện được bảo hành

 

1

 

Khung xe

 

24 tháng

Nứt, gẫy các mối hàn; Nứt, gẫy, biến dạng khung xe.

Các hiện tượng trên được xác định không do bị va đập, tai nạn, gỉ sét do sử dụng.

 

 

2

 

 

Động cơ

 

 

16 tháng

Không hoạt động hoặc hoạt động không ổn định và tình trạng chưa bị tháo dời, dây điện không đứt, nối.

Các hư hỏng trên được xác định không do các lỗi: Ngoại lực va đập gây biến dạng, đã bị can thiệp tháo rời, không nguyên dạng, sử dụng ECU không chính hãng hoặc can thiệp ECU.

 

3

 

ECU – Bộ điều khiển

 

12 tháng

Nguyên dạng, còn nguyên tem dán bảo hành, chưa bị tháo dời dây điện không bị đứt nối

4

Bộ sạc

12 tháng

Nguyên dạng, còn nguyên tem dán bảo hành, chưa bị tháo dời dây điện không bị đứt nối

 

 

5

 

 

Ắc quy/Pin

 

 

12 tháng

Ắc quy bị rò rỉ chất lỏng, biến dạng hoặc dung lượng điện tối đa tại thời điểm kiểm tra dưới 60%.

Các hư hỏng trên được xác định không do các lỗi: Đã bị can thiệp sửa chữa, bị biến dạng, hư hỏng do ngoại lực tác động;

 

6

 

Giảm xóc trước/sau

 

12 tháng

Biến dạng, không hoạt động, hư hỏng.

Các hư hỏng trên được xác định không do các lỗi: Đã bị can thiệp sửa chữa, bị biến dạng, hư hỏng do ngoại lực tác động,

 

7

 

Đèn pha, cụm đèn hậu, xi nhan

 

12 tháng

Nứt, vỡ, không hoạt động.

Các hư hỏng trên được xác định không do các lỗi: Đã bị can thiệp sửa chữa, bị biến dạng, hư hỏng do ngoại lực tác động.

 

8

 

Tay ga

 

6 tháng

Hư hỏng, không hoạt động ổn định, không hoạt động.

Các hư hỏng trên được xác định không do các lỗi: Đã bị can thiệp sửa chữa, bị biến dạng, hư hỏng do tác động bên ngoài.

 

9

 

Lốp xe

 

01 tháng

Vết nứt bên trong do lỗi Nhà sản xuất, biến dạng phồng, bong tróc không do ngoại vật tác động.

 

10

 

Các linh kiện khác của xe

 

6 tháng

Biến dạng, hỏng mối hàn, nứt, cong, gãy, rách.

 Các hư hỏng trên được xác định không do các lỗi: Đã bị can thiệp sửa chữa, bị biến dạng, hư hỏng do tác động bên ngoài.

        

4. Đổi trả, sửa chữa trong thời hạn bảo hành

 4.1 Trong thời hạn 07 ngày đầu tiên tính từ ngày bán ra cho người sử dụng, nếu xe gặp phải những lỗi do Nhà sản xuất theo kết luận của Hãng (Các nguyên nhân thuộc phạm vi được bảo hành), khách hàng phải cung cấp đầy đủ chứng từ mua hàng hợp lệ (Gồm có hóa đơn và sổ bảo hành) thì sẽ được hưởng chính sách miễn phí đổi cùng loại xe hoặc được bảo hành thay thế, sửa chữa.

4.2. Không áp dụng đổi xe đối với trường hợp xe đã được đăng ký, ra biển hoặc hóa đơn xuất ra không đúng với giá trị xe theo giá quy định của Hãng. Sau khi đổi xe, thời gian bảo hành đối với xe mới tính từ thời gian bắt đầu đổi xe. Khách hàng đổi xe tại Đại lý/Cửa hàng khách hàng mua xe.

4.3. Trong thời hạn bảo hành, các EVGO Center hoặc các Đại lý/ Cửa hàng được ủy nhiệm sẽ thực hiện sửa chữa hay thay thế miễn phí các phụ tùng sau khi được kiểm tra mà kết luận là lỗi do nhà sản xuất (Miễn phí cả về nhân công và phụ tùng thay thế).

4.4. Trong trường hợp đổi xe hoặc thay thế linh kiện bảo hành, Khách hàng phải trả lại sản phẩm hoặc linh kiện bị hỏng cho EVGO Center hoặc Đại lý/ Cửa hàng được hãng ủy nhiệm thực hiện.

4.5. Hóa đơn mua hàng chỉ có hiệu lực khi có đầy đủ thông tin liên quan đến sản phẩm như: Số V.I.N (số khung), số máy, mã số Pin, mã vạch, ngày mua, giá trị xe theo quy định của Hãng…

4.5. Khách hàng khi mua Xe máy điện do Hãng sản xuất được hướng dẫn và phải kê khai đầy đủ, chính xác tất cả các thông tin trên Website/App Sơn Hà hoặc sổ bảo hành và bảo quản sổ bảo hành (nếu có), hóa đơn mua hàng;

4.7. Không bảo hành một số phụ kiện như sách hướng dẫn sử dụng, sổ bảo hành…

5. Những trường hợp không được bảo hành:

5.1. Xe, linh kiện thay thế đã hết thời hạn bảo hành;

5.2. Hư hỏng do người tiêu dùng gây nên hoặc sử dụng không đúng cách theo hướng dẫn sử dụng (Tải trọng tối đa, quy trình vận hành, điều kiện vận hành…). Hư hỏng do không bảo dưỡng định kỳ theo lịch trong sổ bảo hành.

5.3. Không có hóa đơn gốc mua hàng, sổ bảo hành hoặc những giấy tờ hợp lệ khác liên quan đến sản phẩm như số V.I.N, số máy,số khung, số Pin, tem dán .… mã vạch và ngày mua bị thay đổi, sửa chữa ,mất hoặc không đúng với sản phẩm.

5.4. Hư hỏng do nguyên nhân của việc tự ý sửa chữa, điều chỉnh, thay đổi so với thiết kế ban đầu như thay đổi công suất hoặc cấu trúc, mạch điện v.v…do tác động từ bên ngoài không phải do Trung tâm bảo hàng của Sơn Hà, các Evgo Center hoặc các Cửa hàng/Đại lý chính thức được Hãng ủy nhiệm thực hiện.

5.5. Khách hàng thay thế sử dụng các linh kiện, phụ tùng, Ắc quy/Pin không chính hãng, không do các EVGO Center hoặc các Cửa hàng/Đại lý chính thức được Hãng ủy nhiệm thực hiện.

5.6. Hư hỏng xảy ra do mục đích sử dụng xe, thể thao mạo hiểm (đua xe ,nhào lộn, leo núi v.v…), hoặc sử dụng xe vào mục đích kinh doanh như chuyên chở công cộng v.v….

5.7. Hư hỏng xẩy ra do một hoặc các nguyên nhân bất khả kháng như: Thiên tai,hỏa hoạn, lũ lụt, cháy nổ, động đất, sử dụng xe trong điều kiện ngập nước, tai nạn, hoặc các hư hỏng gây ra bởi các yếu tố bên ngoài như đất, cát, sỏi, đá, vật cứng sắc nhọn văng vào xe trong quá trình vận hành …

5.8. Khách hàng tự gây nên các tình trạng hư hỏng, trầy xước ở thân xe, phụ kiện hoặc hư hỏng xảy ra do việc bảo quản xe hay vận chuyển xe không đúng cách.

5.9. Hư hỏng xẩy ra do một hoặc các nguyên nhân như: Ô-xy hóa, ăn mòn do môi trường tự nhiên sử dụng, tàn thuốc lá, hóa chất, phân động vật, muối, chuột cắn, rỉ sét, bạc màu sơn, cao su lão hóa, dầu mỡ sử dụng không chính hãng hay mức độ sụt giảm dung lượng tự nhiên của Ắc quy/Pin theo thời gian và các yếu tố hao mòn tự khác.

5.10. Hư hỏng xẩy ra do các nguyên nhân Xe bị va chạm, đâm xe, quá tải, quá tốc độ, tự ý sửa đổi, không sử dụng các bộ phận nguyên gốc, chính hãng;

5.11. Bộ sạc, bộ điều khiển, các phụ kiện kèm theo không còn nguyên trạng, tự tháo lắp sửa chữa, tem dán bảo hành không còn nguyên trạng;

5.12. Ổ khóa, chìa khóa bị gẫy kẹt bên trong;

5.13. Ắc-quy bị cạn kiệt, phồng, ngấm nước và hư hỏng do nguyên nhân bên ngoài;

5.14. Những hiện tượng xảy ra mà Hãng thấy rằng không ảnh hưởng đến chất lượng và sự hoạt động của xe như: những rung động nhỏ và vết thấm dầu…;

6. Miễn trừ nghĩa vụ của hãng về hao phí thời gian hoặc chi phí của Khách hàng theo quy định Pháp luật cho phép:

6.1. Bất cứ một khoản chi phí nào cần sử dụng để khắc phục hậu quả do việc sửa chữa, bảo dưỡng mà khách hàng đã được thực hiện trước đó ở cơ sở bên ngoài không thuộc hệ thống EVGO Center hoặc Cửa hàng/Đại lý chính hãng được hãng ủy quyền.

6.2. Các chi phí vật tư, nhân công thay thế các chi tiêt hao mòn tự nhiên, dầu mỡ bị biến chất.

6.3. Chi phí kiểm tra, điều chỉnh, sửa chữa không bao gồm trong danh mục kiểm tra định kỳ.

6.4. Hãng từ chối bất cứ trách nhiệm nào do mất thời gian, các tổn thất hoặc các chi phí khác như phí điện thoại, phí ăn ở, thuê phương tiện khác, đi lại và thiệt hại kinh doanh, kinh tế liên quan.

7. Thừa kế bảo hành

Trong thời hạn bảo hành nếu khách hàng chuyển quyền sở hữu cho người thứ 2, vui lòng truy cập vào App bảo hành của hãng hoặc mang xe đến cửa hàng do EVGO ủy nhiệm để đăng ký thay đổi lại thông tin chủ sở hữu. Sản phẩm được chuyển thừa kế bảo hành cho chủ sở hữu mới đến hết thời gian bảo hành sản phẩm.