HƯỚNG DẪN SẠC NHANH, SẠC ĐÚNG VÀ SẠC ĐỦ CHO XE MÁY ĐIỆN EVGO

HƯỚNG DẪN SẠC NHANH, SẠC ĐÚNG VÀ SẠC ĐỦ CHO XE MÁY ĐIỆN EVGO

Hướng dẫn sạc xe máy điện Evgo để chiếc xe được sử dụng một cách bền bỉ và hữu dụng nhất là mối bận tâm của nhiều khách hàng. Từ ngày ra mắt, xe máy điện EVGO của Tập đoàn Sơn Hà luôn được người dùng đánh giá cao về độ bền, từ động cơ đến hệ thống Pin/Ắc quy. Tuy nhiên, đâu là cách sạc nhanh, sạc đúng và sạc đủ để duy trì hiệu suất tốt nhất cho xe EVGO có độ bền tối đa nhất?

1. Sạc xe máy điện đầy pin trước lần đầu tiên sử dụng

Quá trình sạc đầy pin trước lần đầu sử dụng giúp hệ thống Pin/Ắc quy của xe phát hiện và hiệu chỉnh pin, đảm bảo pin được sạc đầy và duy trì hiệu suất tốt nhất trong tương lai.

Nên sạc xe máy điện đầy pin trước khi sử dụng lần đầu

Sạc đầy pin trong lần đầu cũng giúp hệ thống quản lý pin xác định dung lượng pin thực tế của xe. Điều này giúp cải thiện độ chính xác của chỉ báo dung lượng pin trên bảng điều khiển và đảm bảo người dùng biết chính xác dung lượng còn lại của pin. Các dòng xe máy điện EVGO đều có dung lượng pin vượt trội. Tùy từng dòng xe có thể di chuyển được từ 60 đến 150 km cho một lần sạc.

2. Chỉ sạc xe máy điện khi xe báo còn 1 vạch hoặc dưới 30%

Nhiều bạn mới sử dụng xe máy điện có thói quen sạc nhiều lần 1 ngày, tuy nhiên, điều này dễ gây chai phồng pin. Sạc pin nhiều lần trong một ngày có thể tạo ra các chu kỳ sạc và giải nhiệt liên tục, làm giảm tuổi thọ của pin.

Không nên sạc xe máy điện khi pin còn trên 30%

Việc sạc pin xe điện nhiều lần trong một ngày không chỉ làm giảm tuổi thọ và hiệu suất của pin mà còn có thể gây ra các vấn đề an toàn và tiêu tốn năng lượng không cần thiết. Thay vào đó, nên sạc pin theo chu kỳ phù hợp và chỉ khi cần thiết để đảm bảo độ bền và hiệu suất tốt nhất cho pin của xe.

3. Hạn chế để xe máy điện cạn pin mới sạc

Không nên để xe máy điện cạn pin

Khi pin xuống mức cực thấp, có thể gây ra các quá trình hóa học không mong muốn, dẫn đến sự suy giảm về hiệu suất và tuổi thọ của pin. Ngoài ra, sạc pin khi hết sạch có thể dẫn đến việc nổ hoặc cháy pin khi bạn sử dụng các loại sạc không chính hãng hoặc không đảm bảo an toàn.

4. Thực hiện bảo dưỡng xe máy điện định kỳ

Hãy thực hiện bảo dưỡng định kỳ cho pin và hệ thống sạc của xe máy điện EVGO của bạn để đảm bảo hiệu suất và an toàn tốt nhất. Kiểm tra và vệ sinh định kỳ cũng là cách giúp duy trì sự hoạt động ổn định của xe.

Xe máy điện nên được bảo dưỡng định kỳ

Các hoạt động bảo dưỡng như làm sạch cực pin, kiểm tra điện áp và trạng thái của pin giúp xác định và khắc phục sớm các vấn đề tiềm ẩn, giữ cho pin hoạt động mạnh mẽ và bền bỉ hơn, kéo dài tuổi thọ của pin.

Pin được bảo dưỡng định kỳ cũng có thể hoạt động với hiệu suất cao hơn, giúp tiết kiệm năng lượng và tăng khả năng di chuyển của xe. Trong khi đó, pin không được bảo dưỡng định kỳ có thể gặp phải các vấn đề như khả năng lưu trữ và phát ra năng lượng kém.

Với những hướng dẫn trên, bạn hoàn toàn có thể sạc nhanh, sạc đúng và sạc đủ cho chiếc xe máy điện EVGO của mình một cách dễ dàng và hiệu quả nhất. Việc sạc xe đúng hướng dẫn sẽ giúp chiếc xe điện EVGO hoạt động một cách bền bỉ, đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng tốt hơn. Khám phá thêm và trải nghiệm sự khác biệt của xe máy điện EVGO ngay hôm nay!

← Bài trước Bài sau →