3 ƯU ĐIỂM NỔI TRỘI CỦA XE MÁY ĐIỆN SO VỚI XE MÁY XĂNG

3 ƯU ĐIỂM NỔI TRỘI CỦA XE MÁY ĐIỆN SO VỚI XE MÁY XĂNG

Xe máy điện là xu hướng phương tiện xe hai bánh dành cho những người tiêu dùng hiện đại trong những năm gần đây. Với rất nhiều ưu điểm và lợi thế vượt trội so với xe xăng, xe máy điện là sự lựa chọn tối ưu giúp khách hàng chinh phục mọi nẻo đường.  Hãy cùng EVGO điểm qua 3 ưu điểm nổi bật nhất của xe máy điện trong bài viết dưới đây nhé!

1. Xe máy điện giúp tiết kiệm chi phí vận hành

Tiết kiệm chi phí luôn là yếu tố được đề cập đầu tiên khi nói về xe máy điện. Dưới đây, chúng ta sẽ đi vào tìm hiểu chi tiết hơn về ưu điểm này. 

1.1. Chi Phí Nhiên Liệu Thấp  

Xe máy điện sử dụng điện năng, một nguồn năng lượng tiết kiệm hơn nhiều so với xăng dầu. Chi phí để sạc đầy một chiếc xe máy điện thường rẻ hơn nhiều so với chi phí đổ đầy một bình xăng của xe máy. Lấy giá điện trung bình hiện tại khoảng 3.000 đồng/1 kWh, như vậy để đi được 100 km, người dùng xe máy điện sẽ phải chi trả 9.000 đồng để sạc pin. Trong khi đó, tùy vào mẫu mã, kiểu loại trung bình mỗi chiếc xe tay ga động cơ 110cc - 125cc sẽ có mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 2,5 lít/100 km, tương đương khoảng từ 60 nghìn đến 70 nghìn đồng. Do đó, việc sử dụng xe máy điện giúp bạn tiết kiệm đáng kể chi phí vận hành hàng ngày.

1.2. Chi Phí Bảo Dưỡng Thấp

Xe máy điện không có các bộ phận như lọc dầu, hệ thống ống xả, và hộp số phức tạp như xe máy xăng. Nhờ vậy, bạn sẽ hiếm khi phải chi trả cho các dịch vụ bảo dưỡng định kỳ như thay dầu, kiểm tra và thay thế bộ lọc không khí, hoặc bảo dưỡng hộp số. Ngoài ra, động cơ điện có ít bộ phận chuyển động hơn động cơ đốt trong, do đó ít xảy ra hao mòn cơ học và hỏng hóc. Điều này giúp giảm thiểu chi phí sửa chữa và kéo dài tuổi thọ của các bộ phận trên xe.

Một số bộ phận của xe máy điện EVGO ECOOTER EH1

Từ chi phí nhiên liệu thấp đến tối ưu chi phí bảo dưỡng, sửa chữa giúp xe máy điện trở thành lựa chọn hàng đầu cho người tiêu dùng thông thái.

2. Hiệu suất vận hành ưu việt

Xe máy điện không chỉ được ưa chuộng vì tính tiết kiệm mà còn bởi hiệu suất vận hành vượt trội và trải nghiệm lái xe tốt hơn so với xe máy xăng. Dưới đây là những ưu điểm cụ thể của xe máy điện trong khía cạnh này.

2.1. Khả Năng Tăng Tốc Ấn Tượng

So với xe xăng, xe máy điện có khả năng tăng tốc tốt hơn. Trong khi động cơ xe máy xăng cần tới 4 chu kỳ để có thể sinh công thì với động cơ điện chỉ tốn vài giây. Với khả năng nhanh chóng sản sinh công suất tối đa, mạnh mẽ, xe máy điện có thể vận hành linh hoạt trong nhiều điều kiện môi trường và địa hình khác nhau, đáp ứng tốt hơn nhu cầu khách hàng.

Một số mẫu xe máy điện EVGO thuộc Tập đoàn Sơn Hà như EVGO A, EVGO VS125 hay ECOOTER EH1 đều có khả năng vận hành tương đương hoặc vượt trội so với các mẫu xe xăng hạng trung.

⇒ Xem thêm: Những tính năng nổi bật trên xe máy điện EVGO VS125

2.2. Trải Nghiệm Lái Xe Tốt Hơn

Xe máy điện EVGO vận hành êm ái trên đường

Động cơ điện hoạt động rất êm ái, gần như không phát ra tiếng ồn, giúp mang lại trải nghiệm lái xe yên tĩnh và thoải mái hơn. Ngoài ra, xe máy điện thường có thiết kế nhẹ hơn và trọng tâm thấp hơn so với xe máy xăng, giúp cải thiện độ cân bằng và dễ dàng điều khiển hơn. Điều này giúp người lái cảm thấy tự tin và an toàn hơn khi vận hành xe, đặc biệt là trong các tình huống giao thông phức tạp.

3. Thân thiện với môi trường

Xe điện đang trở thành phương tiện góp phầnthúc đẩy giao thông xanh và bảo vệ môi trường. Dưới đây là những ưu điểm của xe máy điện trong việc bảo vệ môi trường.

3.1. Giảm Ô Nhiễm Không Khí

Khí thải từ xe cộ là nguyên nhân chính gây ô nhiễm môi trường

Xe máy điện không sử dụng nhiên liệu hóa thạch như gas, dầu hay than đá nên không thải ra khí CO2 - một trong những nguyên nhân chính gây ra hiệu ứng nhà kính và biến đổi khí hậu. Trong khi đó, xe máy xăng thải ra một lượng lớn CO2 trong quá trình đốt cháy nhiên liệu.

3.2. Tái Chế và Quản Lý Rác Thải Hiệu Quả

Pin của xe máy điện, đặc biệt là pin lithium-ion, có thể được tái chế để thu hồi các kim loại quý và giảm thiểu rác thải điện tử. Các nhà sản xuất xe điện và các công ty tái chế đang nỗ lực phát triển các quy trình tái chế hiệu quả hơn, giúp giảm tác động đến môi trường.

Xe máy điện cũng có ít bộ phận cơ khí hơn xe máy xăng. Kết hợp cùng nhu cầu bảo dưỡng định kỳ thấp, việc sử dụng xe máy điện giúp giảm lượng rác thải cơ học phát sinh từ việc thay thế các bộ phận hỏng hóc.

Xu hướng chọn xe của người dùng hiện nay không chỉ dừng lại ở thiết kế đẹp mà còn phải có khả năng vận hành mạnh mẽ, phạm vi di chuyển lớn đồng thời tối ưu chi phí. Đó là lý do tại sao các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam tham gia vào cuộc đua ứng dụng công nghệ nhằm tăng trải nghiệm cho người tiêu dùng.

Khám phá thêm và trải nghiệm sự khác biệt của xe máy điện EVGO ngay hôm nay qua Hotline 18006566 bạn nhé!

← Bài trước Bài sau →