CÁC TIÊU CHÍ CHỌN MUA XE MÁY ĐIỆN

CÁC TIÊU CHÍ CHỌN MUA XE MÁY ĐIỆN

Thị trường xe máy điện Việt Nam ngày một phong phú, đa dạng về kiểu dáng, chủng loại và chi phí. Vì vậy, việc lựa chọn một chiếc xe điện tốt với giá cả hợp lý là điều cần quan tâm. Dưới đây là 5 tiêu chí chọn mua xe máy điện tốt nhất bạn có thể tham khảo.

Thương hiệu xe máy điện

Việc chọn thương hiệu xe máy điện rất quan trọng. Thương hiệu của một chiếc xe máy điện không chỉ phản ánh được quy mô, tầm vóc của thương hiệu đó mà nó còn cho bạn biết các chính sách hậu mãi, chăm sóc khách hàng sau khi mua sản phẩm, sự thuận tiện khi bảo dưỡng, thay thế phụ tùng, sửa chữa hoặc mức độ lời lãi khi chuyển nhượng xe.

Thiết kế, trọng lượng xe máy điện

Yếu tố tiếp theo bạn cần cân nhắc khi chọn mua xe máy điện đó là thiết kế và trọng lượng xe. Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng với các bạn sinh viên, học sinh hoặc với các chị em phụ nữ. Chắc chắn bạn đã từng gặp tình huống các chị em phải vất vả xoay sở với chiếc xe máy cồng kềnh trong trời nóng oi bức để lấy xe ra khỏi bãi đỗ xe. Với xe máy điện, bạn hoàn toàn không phải lo lắng về điều này. Nếu như các dòng xe máy chạy xăng có kích thước lớn, cồng kềnh vì phải gánh hệ thống chuyển động và bình xăng lớn thì ưu điểm của xe máy điện là thiết kế nhỏ gọn và nhẹ hơn các dòng xe máy chạy xăng, phù hợp với các đối tượng học sinh, sinh viên và phụ nữ.

Nguồn điện/loại pin sử dụng của xe máy điện

Thông thường công suất xe máy điện chỉ đạt hiệu quả vận hành tầm 50 - 100km/h cho mỗi lần sạc. Tùy vào nhu cầu di chuyển hàng ngày mà bạn chọn dòng xe phù hợp với mình. Các sản phẩm sử dụng pin thì có khả năng vận hành và chạy được quãng đường xa hơn so với dòng sử dụng ắc quy.

Hiện nay có hai dòng sản phẩm xe máy điện chính là loại sử dụng pin Lithium và loại khác sử dụng nguồn điện ắc quy Acid chì. Pin Lithium có nhiều ưu điểm hơn Acid chì như độ an toàn cao hơn, tuổi thọ lớn hơn và sạc điện hiệu quả, ít hao hụt điện hơn so với ắc quy. Tuổi thọ của pin Lithium rất cao vì loại pin này giống y như pin sử dụng trong điện thoại di động bạn dùng, nhưng có kích thước lớn hơn nhiều lần.

Tuy vậy, xe máy điện sử dụng pin đắt hơn so với xe máy điện sử dụng bình  ắc quy Acid chì. Giá bán sản phẩm xe máy điện sử dụng ắc quy với xe sử dụng pin Lithium có thể chênh lệch từ vài triệu lên tới hơn chục triệu đồng. Vì thế, vấn đề kinh tế cũng là yếu tố bạn cần cân nhắc khi mua xe máy điện.

Chế độ hậu mãi từ các hãng xe máy điện

Sau khi chọn được sản phẩm ưng ý, bạn nên chú tâm hơn đến chế độ hậu mãi. Chế độ hậu mãi bao gồm chế độ bảo hành, bảo trì khi xe gặp sự cố, hỏng hóc cũng như chế độ bảo dưỡng định kỳ. Đây lại là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá mức độ bạn tiết kiệm chi phí khi sử dụng. Hãy chọn những chiếc có chế độ hậu mãi tốt để phát huy tối đa khả năng tiết kiệm chi phí một sản phẩm.

Tùy nhà sản xuất, thương hiệu xe mà bạn được hưởng chế độ bảo hành khác nhau. Tuy nhiên, sẽ có chế độ bảo hành giới hạn quãng đường đi của xe và sẽ có chế độ bảo hành xe không cần giới hạn quãng đường đi của xe. Tất nhiên, loại nhắc đến thứ 2 sẽ lợi cho người mua hơn. Về chế độ bảo hành xe máy điện, phổ biến nhất là các nhà sản xuất áp dụng chế độ bảo hành 3 năm.

Giá xe máy điện

Giá sản phẩm luôn là mối quan tâm của người mua hàng. Tùy vào ngân sách của cá nhân mà chọn xe phù hợp. Với xe máy điện có phân khúc giá thành tương đối rộng. Nhờ vậy, đối tượng sử dụng xe máy điện cũng được mở rộng hơn so với loại xe máy khác.

Những loại xe bình dân sẽ có mức giá thành khoảng từ 10 triệu đồng – 15 triệu đồng. Những xe ở phân khúc tầm trung có giá từ 20 – 25 triệu đồng. Và cao hơn nữa là từ 25 – hơn 50 triệu đồng/ chiếc.

Xe máy điện nào tốt nhất hiện nay?

Trên thị trường, bạn sẽ bắt gặp nhiều loại xe máy điện đang được bày bán. Mỗi loại xe mang một thương hiệu khác nhau. Tuy nhiên, không phải xe máy điện nào cũng tốt, không phải xe máy điện nào cũng được đảm bảo về chất lượng hoặc không phải thương hiệu xe nào cũng được nhiều khách hàng biết tới.

Đến từ thương hiệu quốc gia Sơn Hà, xe máy điện EVgo là sự lựa chọn hoàn hảo của người tiêu dùng khi đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí mà bạn quan tâm. Xe điện EVgo ra mắt thị trường với hai phiên bản: EVgo C và EVgo D (phát triển 2 dòng chạy bằng pin và bằng điện). Áp dụng công nghệ hiện đại châu Âu với tiêu chí 5 không: Không tiếng ồn - Không khói bụi - Không cần đổ xăng - Lốp không săm - Không lo ngập nước, xe điện EVgo là phương tiện thông minh giúp các gia đình thuận tiện, an toàn khi di chuyển. Không chỉ là một phương tiện thông minh, tiện ích, thân thiện với người dùng, xe máy điện EVgo còn có giá cả hợp lý với chính sách chăm sóc khách hàng dài hạn và mạng lưới bảo hành rộng khắp cả nước. Đây là dòng xe điện hướng tới tương lai xanh mà mỗi gia đình Việt nên sở hữu.

 

← Bài trước Bài sau →